Hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại khoa Ngoại tiêu hoá bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn Hà Nội năm 2024

  • Mã bài báo : 142.0108
  • Ngày xuất bản : 30/08/2024
  • Số trang : 57-63
  • Tác giả : Đỗ Thị Tâm
  • Lượt xem : ( 17 )

Danh sách tác giả (*)

  • Đỗ Thị Tâm 1 - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn
  • Trần Thị Phúc Nguyệt - Trường Đại học Thăng Long
  • Nguyễn Huy Hoàng - Bệnh viện Vinmec Times City

TÓM TẮT

Đặt vấn đề: Mức độ hài lòng của người bệnh là một trong những tiêu chí quan trọng giúp cơ sở y tế đánh giá, làm cơ sở cái thiện chất lượng dịch vụ.

Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện đa khoa Xanh -Pôn Hà Nội năm 2024.

Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang tiến hành phát vấn trên 380 người bệnh điều trị nội trú tại Khoa Phẫu thuật tiêu hoá bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2024. Bộ công cụ đánh giá mức độ hài lòng được xây dựng đánh giá 7 nhóm yếu tố. Sử dụng thang Likert 5 cấp độ. Điểm trung bình ≥4 là hài lòng, điểm trung bình < 4 là không hài lòng.

Kết quả: Tỷ hệ hài lòng chung của người bệnh điều trị nội trú tại khoa Ngoại Tiêu hoá, bệnh viện Xanh Pôn là 81,3% với điểm trung bình 4,15/5 điểm. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh ở các nhóm yếu tố như sau: hài lòng về công tác khám (100%); hài lòng về quy trình thủ tục nhập, xuất viện (92,9%); Hài lòng về năng lực chuyên môn thái độ ứng xử của nhân viên y tế (94,2%), Tỷ lệ hài lòng về chất lượng phục vụ là 93,9%, Tỷ lệ hài lòng về sử dụng thuốc, tính minh bạch chi phí là 93,7%, Tỷ lệ hài lòng về cơ sở vật chất là 64,7%.

Kết luận: Mức độ hài lòng chung và các nhóm yếu tố ở mức cao. Tỷ lệ hài lòng nhóm yếu tố công tác khám, điều trị cao nhất đạt 100%. Thấp nhất là hài lòng cơ sở vật chất đạt 64,7%.

Từ khóa: Hài lòng của người bệnh, Phẫu thuật tiêu hoá

 

ABSTRACT

PATIENT SATISFACTION WHEN UNDERGOING INPATIENT TREATMENT AT THE GASTROINTESTINAL SURGERY DEPARTMENT OF XANH-PON HOSPITAL IN 2024

Background: Patient satisfaction is a crucial criterion that helps healthcare facilities evaluate and improve service quality.

Objective: To describe the satisfaction of inpatients in the Department of Gastrointestinal Surgery at Xanh-Pon General Hospital in Hanoi in 2024.

Methods: A cross-sectional descriptive study was conducted through interviews with 380 inpatients at the Department of Gastrointestinal Surgery, Xanh-Pon General Hospital, from January to April 2024. The satisfaction assessment tool was developed to evaluate seven factor groups using a 5-point Likert scale. A mean score ≥4 indicated satisfaction, while a mean score <4 indicated dissatisfaction.

Results: The overall satisfaction rate of inpatients at the Department of Gastrointestinal Surgery, Xanh-Pon Hospital, was 81.3%, with a mean score of 4.15/5. Patient satisfaction rates for various factor groups were as follows: satisfaction with medical examination (100%); satisfaction with admission and discharge procedures (92.9%); satisfaction with professional competence and attitude of medical staff (94.2%); satisfaction with service quality (93.9%); satisfaction with medication use and cost transparency (93.7%); and satisfaction with physical facilities (64.7%).

Conclusion: The overall satisfaction level and factor group satisfaction were high. The highest satisfaction rate was for medical examination and treatment, reaching 100%. The lowest satisfaction rate was for physical facilities at 64.7%.

Keywords: Patient satisfaction, Gastrointestinal surgery.

  • DOI : 10.52322/jocmbmh.142.0108
  • Chủ đề : Quản lý bệnh viện
  • Loại bài báo : Nghiên cứu gốc
  • Chuyên nghành : Y tế Công cộng

Chưa có mã code, vui lòng liên hệ để nhận mã theo số điện thoại : 0947040855 - Email : jocm@bachmai.edu.vn

  • Thông tin liên hệ : Đỗ Thị Tâm
  • Email :
  • Địa chỉ : Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Bài báo liên quan

Nhà tài trợ và đối tác