NĂNG LỰC TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ BẠCH MAI VÀ CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN

  • Mã bài báo : 122.07
  • Ngày xuất bản : 30/09/2021
  • Số trang : 49-56
  • Tác giả : Nguyễn Thị Thu Trang
  • Lượt xem : ( 535 )

Danh sách tác giả (*)

  • Nguyễn Thị Thu Trang 1 - Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, Bệnh viện Bạch Mai
  • Trương Thị Thu Hương - Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, Bệnh viện Bạch Mai
  • Đỗ Thị Hồng Loan - Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, Bệnh viện Bạch Mai
  • Vũ Đình Tiến - Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, Bệnh viện Bạch Mai
  • Đỗ Thanh Tú - Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, Bệnh viện Bạch Mai

TÓM TẮT

Đặt vấn đề: Năng lực tự học là khâu then chốt để tạo ra nội lực nhằm mang lại sự thành công trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc học trên ghế nhà trường cũng như học tập suốt đời của SV.

Mục tiêu: Mô tả thực trạng và tìm hiểu các yếu tố liên quan đến năng lực tự học của sinh viên.

Phương pháp nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang tiến hành trên 415 sinh viên được lựa chọn theo phương pháp ngẫu nhiên phân tầng. Bộ công cụ thu thập số liệu bao gồm 3 phần: thông tin cá nhân; phần 2: các yếu tố liên quan đến năng lực tự học, phần 3: khảo sát năng lực tự học của sinh viên (SDLRS) được xây dựng dành cho SV điều dưỡng của tác giả Fisher và cộng sự.

Kết quả: Điểm trung bình của năng lực tự học của sinh viên là 3.82 ± 0.52, mong muốn trong học tập được đánh giá điểm cao nhất (4.07 ± 0.54) trong khi điểm về kỹ năng tự quản lý được đánh giá thấp nhất (3.55 ± 0.64). Khóa học của sinh viên, lý do lựa chọn ngành điều dưỡng, tương tác giữa giảng viên và SV, các nguồn thông tin hỗ trợ tự học là các yếu tố liên quan đến năng lực tự học của sinh viên (p < 0.05).

Kết luận: Nghiên cứu cho thấy năng lực tự học của SV điều dưỡng chưa đạt mức độ cao. Cần có những nghiên cứu sâu hơn về năng lực tự học sinh viên điều dưỡng năm thứ ba để có cơ sở cải tiến phương pháp giảng dạy nhằm định hướng học tập suốt đời cho SV.

Từ khóa: Năng lực tự chủ trong việc học, tự học, điều dưỡng, các yếu tố liên quan

  • Chủ đề : Giáo dục Y học
  • Loại bài báo : Nghiên cứu gốc
  • Chuyên nghành : Chuyên nghành Y khoa

File toàn văn

Chưa có mã code, vui lòng liên hệ để nhận mã theo số điện thoại : 0947040855 - Email : jocm@bachmai.edu.vn

  • Thông tin liên hệ : Nguyễn Thị Thu Trang
  • Email : thutrangnguyen2208@gmail.com
  • Địa chỉ : Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, Bệnh viện Bạch Mai

Bài báo liên quan

Nhà tài trợ và đối tác